Làm sao để tăng số lượng khách hàng hiện tại của bạn

Tôi tin chắc sẽ có nhiều bạn cũng đang tự đặt câu hỏi giống tôi: ” Làm sao để tăng số lượng khách hàng hiện tại của mình?”

Tôi đã trả lời được câu hỏi này và giờ tôi muốn chia sẻ lại với các bạn kinh nghiệm của cá nhân tôi, nhưng để trả lời một cách đầy đủ và chính xác tôi muốn bạn phải tự làm rõ 2 câu hỏi dưới đây:

  • Khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn là bao nhiêu người?
  • Doanh số của bạn hiện tại là bao nhiêu? bạn có thật sự muốn tăng doanh số của mình lên gấp đôi hay gấp 3 hay không?
  • Bạn có thật sự quyết tâm làm tăng số lượng khách hàng?

Nếu câu trả lời là: tôi hiện tại có rất nhiều khách hàng và tôi không có thời gian để chăm sóc họ, doanh số của tôi hiện tại đang ở đỉnh cao, đối với tôi như thế là đủ rồi. Nếu vậy bạn không cần đọc tiếp.

còn không,  tôi và bạn sẽ đi tiếp những bước dưới đây để làm tăng số lượng khách hàng của mình bạn nhé

tang so luong khach hang

1. Quản lý thời gian

  • Thời gian giành cho việc khai thác khách hàng ?
  • Thời gian để chăm sóc khách hàng cũ ?
  • Thời gian để cập nhật thông tin về sản phẩm và thị trường ?
  • Thời gian để nghỉ ngơi thư giãn

Thực tế cho thấy: Một nhân viên bán hàng phải giành ít nhất 2 tiếng để khai thác khách hàng trên một ngày, đó là đối với những nhân viên lâu năm và có số lượng khách hàng dồi dào, còn đối với một số nhân viên có tương đối số lượng khách hàng thì một ngày phải giành ra ít nhất 4 tiếng, còn  nhân viên mới thì phải giành toàn bộ thời gian của mình.

==>> bạn biết mình đang là người như thế nào chứ?

2. Quảng cáo khác biệt

ngày nay sự cạnh tranh trong việc tìm kiếm khách hàng càng trở nên gay gắt, nếu bạn không tạo được sự khác biệt trong cách marketing của bạn, thì bạn sẽ là người bị loại khỏi cuộc chơi ( khác biệt hoặc là chết)

Chính vì thế bạn hãy đổi mới cách marketing và tạo ra sự khác biệt cho chính công cụ marketing của bạn

sự khác biệt ở đây tôi có thể ví dụ: Khác biệt về kênh quảng cáo, khác biệt về nội dung quảng cáo, cách bạn tạo bộ lọc khách hàng khác biệt.

3. Chăm sóc khách hàng cũ

Chắc các bạn cũng biết khách hàng tiềm năng nhất là những khách hàng bạn đang có trong tay, việc khai thác khách hàng từ những khách hàng cũ sẽ tiết kiệm được 80% chi phí so với việc bạn triển khai marketing kiếm khách hàng mới.

nên bạn hãy làm những việc sau đây với KH cũ của mình:

  • Tạo file quản lý khách hàng cũ: ngày sinh, địa chỉ, tên tuổi, nhu cầu….
  • lập kế hoạch chăm sóc khác hàng cũ
  • Tặng quà và hỏi thăm khách hàng cũ

===>> tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ, ” hãy xem khách hàng là bạn và hãy kiếm thật nhiều bạn là khách hàng”

  • Đề nghị khách hàng cũ mua hàng thêm
  • Khuyến khích họ giới thiệu bạn bè người thân mua hàng hoặc giới thiệu về bạn hoặc công ty bạn

4. Phát triển đội ngũ cộng tác viên

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ không phải triển khai kênh khai thác khách hàng nào mà vẫn có khách hàng chưa? thực tế cho thấy bạn có thể làm được điều này nếu bạn chấp nhận san sẻ lợi nhuận của bạn và tạo mối quan hệ tốt với hệ thống bán hàng của mình.

Tôi đã làm:

  • Tạo file quản lý cộng tác viên
  • lập file báo cáo khách hàng cộng tác viên
  • Cập nhật thông tin bán hàng liên tục cho đội ngũ cộng tác viên
  • Tạo quan hệ với cộng tác viên dựa trên nền tảng trung thực

5. Đầu tư chi phí của bạn cho 4 điều trên

như bạn cũng biết ngày nay để cạnh tranh với đối thủ, ngoài sự khôn khéo, linh hoạt bạn cũng phải đầu tư thêm thời gian và tiền bạc thì mới mong tạo được kết quả như mong muốn.

Trên đây là những ý kiến của riêng tôi, nếu có điều gì chưa đúng mong nhận được sự góp ý của các bạn, bài viết lúc nửa đêm không thể tránh được những sai sót mong bạn bỏ qua.

Chúc bạn luôn thành công!

 

Bình Luận

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s